รถตัดอ้อย max
รถตัดอ้อย max

How to ในการเตรียมรถตัดอ้อยให้พร้อมต่อการเก็บเกี่ยว

เดือนธันวาคม นับว่าเป็นเดือนสำคัญของชาวเกษตรกรไร่อ้อยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเก็บเกี่ยวอ้อยหรือที่เขามักจะเรียกกันว่า ฤดูกาลหีบอ้อย นั่นเองค่ะ ซึ่งในวันนี้แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่าน มาศึกษาถึงวิธีการเตรียมรถตัดอ้อยและแปลงอ้อยอย่างไร ให้พร้อมต่อการเก็บเกี่ยวของชาวเกษตรกรไร่อ้อยกันค่ะ ว่าจะมีการเตรียมรถตัดอ้อยและไร่อ้อยอย่างไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ

รถตัดอ้อย เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือเกษตรที่มีความสำคัญต่อการทำไร่อ้อยอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพในการเก็บเกี่ยวของรถตัดอ้อยที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ สามารถลดฝุ่นควันจากการเผาไหม้ได้ ทั้งยังสามารถทุ่นแรงงานคนได้อีกด้วยค่ะ

ดังนั้น เพื่อให้รถตัดอ้อยสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชาวเกษตรกรจะต้องทำการเตรียมแปลงอ้อยที่จะเก็บเกี่ยวให้ได้มารตฐาน เพื่อรองรับการทำงานของรถตัดอ้อยดังนี้ค่ะ

  • เตรียมแปลงด้วยการปรับพื้นให้มีความสม่ำเสมอ
  • เตรียมแปลงสำหรับกลับรถตัดอ้อย เพื่อไม่ให้รถตัดอ้อยเหยียบตออ้อยหัวแปลงท้ายแปลง
  • ให้ตัดร่องอ้อยมีระยะห่างอยู่ที่ 1.5 เมตร ตามมาตรฐานของรถตัดอ้อย
  • กำจัดต้นไม้ ตอไม้ ก้อนหิน และสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ออกจากแปลงอ้อย เพื่อเป็นการลดอุปสรรคในการทำงานของรถตัดอ้อยได้ค่ะ ลดปัญหารถตัดอ้อยเสียหาย
  • ควรปลูกอ้อยให้มีความลึกอยู่ที่ 20-25 เซนติเมตร ตามชนิดดินเหนียวหรือดินทรายค่ะ
  • ทำการ ยกร่อง หรือ พูนโคน เพื่อให้ต้นอ้อยอยู่บนสันร่องสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร ซึ่งจะช่วยให้ชุดจานตัดโคนของรถตัดอ้อยนั้นตัดได้ชิดดิน สามารถทำให้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวเอาส่วนโคนที่หวานที่สุดของต้นอ้อยได้ โดยไม่ทำให้อ้อยแตกและเสียหายได้ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถคีบอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย และมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร การเพิ่มคุณภาพ การแปรสภาพผลผลิตเกษตร สนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถตัดอ้อย

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency