ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์เหมาะกับใคร

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์เหมาะกับใคร?

ระบบโซล่าเซลล์ปัจจุบันได้ครอบคลุมการใช้งานได้ค่อนข้างมาก สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาประยุกต์ใช้แทนกระแสไฟฟ้าได้ อย่างเช่น ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เครื่องมือที่ช่วยในการส่งน้ำเหมือนกับปั๊มน้ำแบบธรรมทั่วไป แต่มีความพิเศษอยู่ที่การใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ในการทำงานเป็นหลักคือการใช้งานจากแสงอาทิตย์เปลี่ยนมาเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งข้อดีของการใช้ระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ เรื่องของการลดต้นทุนค่าไฟฟ้าที่คุณจะต้องจ่ายในแต่ละเดือน โดยปั๊มน้ำโซล่าเซลล์จะเหมาะสมกับการนำไปใช้งาน 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์เหมาะกับใคร

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ในกลุ่มอุตสาหกรรม และการเกษตร

ในกลุ่มงานอุตสาหกรรม การติดตั้งปั๊มน้ำโซล่าเซลล์จะช่วยลดต้นทุนในการทำงานกับภาคอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี โดยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซล่าเซลล์ปรับเปลี่ยนมาเป็นกระแสไฟฟ้า แทนการใช้ไฟฟ้าจากภาครัฐ สามารถประยุกต์ใช้ในงานอื่นๆ ได้ เช่น

  • ใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำหรับระบบทำความเย็น
  • ใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำหรับอุตสาหกรรมเคมี
  • ใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์กับเครื่องกรองน้ำ ใช้ในการผลักแรงดันน้ำเข้าไปที่ตัว filter หรือตัวกรองเพื่อทำให้น้ำสะอาดขึ้น เรียกว่า ระบบ RO (Reverse Osmosis)
  • ใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำหรับโรงงานผลิตอาหาร
  • ใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์กับการผลิตน้ำแข็ง
  • ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำหรับบ้านเรือน

การติดตั้งปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำหรับที่อยู่อาศัยนั้นนับเป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าลงทุนอย่างยิ่ง เพราะการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เพื่อใช้ในครัวเรือนจะช่วยประหยัดค่าไฟได้ค่อนข้างมาก และการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์หากติดตั้งอย่างถูกวิธีและได้รับการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 20-25 ปี และเพียงเวลาไม่กี่ปีเราก็จะสามารถคืนทุนในการติดตั้งแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครที่สนใจงานโซล่าเซลล์ สนใจการติดตั้งระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เพื่อลดต้นทุน สามารถติดต่อเราได้ที่ Thai-A เราคือโรงงานผลิตแผงโซล่าเซลล์ อุปกรณ์โซล่าเซลล์ อาทิ แผงโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มซับเมอร์ส ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำเร็จรูป รวมไปถึงระบบ โซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟทอป พลังงานทดแทนแบบครบวงจรพร้อมจำหน่ายและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ด้านโซล่าเซลล์ยาวนานกว่า 50 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency