ระบบไฮดรอลิคเหมาะกับงานประเภทไหน

ระบบไฮดรอลิคเหมาะกับงานประเภทไหน ?

ไฮดรอลิค เป็นเรื่องที่ว่าด้วยคุณสมบัติทางกลของของไหล ซึ่งเป็นการส่งถ่ายกำลังในเชิงกลด้วยของไหลที่เป็นของเหลวหรือน้ำมันไฮดรอลิค การส่งกำลังในระบบไฮดรอลิคส่วนใหญ่นั้นอุปกรณ์ทำงาน (Actuator) จะมี 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

  • กระบอกไฮดรอลิค (Hydraulic Cylinder) เป็นอุปกรณ์ทำงานที่เคลื่อนที่ในแนวเส้นตรง (Linear)
  • มอเตอร์ไฮดรอลิค (Hydraulic Motor) เป็นอุปกรณ์ทำงานที่เคลื่อนที่ในแนวรัศมี (Radius)

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ระบบไฮดรอลิคเป็นระบบที่ใช้งานกันอยู่อย่างกว้างขวาง และสิ่งที่ต้องการนำไปใช้ ก็คือ งาน หรือแรง ที่เกิดจากระบบไฮดรอลิค เช่น การเอาแรงจากกระบอกไฮดรอลิคไปกด อัด หรือตัดชิ้นงาน และการขับ ดังนั้นหากท่านมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับส่วนประกอบของระบบไฮดรอลิคก็ทำให้สามารถเข้าใจการทำงานของระบบไฮดรอลิคได้ และใช้งานจากระบบไฮดรอลิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ที่มีการใช้ระบบไฮดรอลิคอยู่อย่างแพร่หลาย ได้แก่

1.อุตสาหกรรมเหล็ก และอลูมิเนียม

2.อุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม

3.อุตสาหกรรมน้ำตาล

4.อุตสาหกรรมการเกษตร

5.อุตสาหกรรมยานยนต์

6.อุตสาหกรรมยาง

7.อุตสาหกรรมพลังงาน

8.อุตสาหกรรมพลาสติก

9.อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์

10.อุตสาหกรรมสิ่งทอ

11.อุตสาหกรรมประมง

12. และอื่น ๆ


ระบบไฮดรอลิคเหมาะกับงานประเภทไหน?

ด้วยการใช้งานที่ง่ายและหลากหลาย ระบบไฮดรอลิคจึงถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมทั้งการใช้งานทั่วไปที่ใกล้ตัว เช่น แม่แรงยกของ ระบบลิฟต์ในอาคาร อุปกรณ์ก่อสร้าง ยานพาหนะ  อุตสาหกรรมการผลิต เช่น โรงงานกระดาษ โรงงานขึ้นรูปพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมผลิตเหล็กกล้า ให้ความแม่นยำสูงและเหมาะกับงานที่ใช้รับ Load มากกว่า 2,000 Kg ขึ้นไป เครื่องอัดขึ้นรูป (Press) เครื่องปั๊มขึ้นรูป (Plung) เครี่องอัด (Bending) เครื่องตัด (Cutting) เครื่องมือลำเลียง ขนถ่าย เครื่องบรรจุ เครื่องมือขุดเจาะ อุปกรณ์การยกเคลื่อนย้าย เป็นต้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าและจำหน่ายสินค้าไฮดรอลิคครบวงจร รับผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค OEM ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิคตามสั่ง ตามขนาด มุ่งผลิตอุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency