4 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบซับเมอร์ส

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มักจะเจอประจำสำหรับระบบโซล่าเซลล์ก็คือ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ (Water Pump Solarcell) ในปัจจุบันมีหลายขนาดและหลายชนิดเช่น ปั๊มน้ำหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบไดโวหรือปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบซับเมอร์สให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับภายในบ้านเรือนของเรา ซึ่งวันนี้  Thai-A จะมาพูดถึงข้อควรคำนึงในการเลือกใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบซับเมอร์สกันค่ะ

4 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบซับเมอร์ส

1. ดูว่าขนาดบ่อที่เราเจาะ มีขนาดความกว้างของบ่อเท่าไหร่ ซึ่ง ขนาดบ่อที่เจาะทั่วไป จะมีขนาดความกว้างตั้งแต่ 4 นิ้ว – 5 นิ้ว ตามขนาดของปั้มที่เราเลือกใช้

2. ระยะความลึกของบ่อบาดาลที่เราต้องการจะหย่อนปั๊มน้ำโซล่าเซลล์แบบซับเมอร์สลงไป และช่วงที่มีน้ำในบ่อบาดาลสม่ำเสมอ ซึ่ง บริษัท THAI-A เรามีข้อแนะนำ ให้ปั้มน้ำโซล่าเซลล์ซับเมอร์สลอยสูงจากก้นบ่อประมาณ 5 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ปั้มโซล่าเซลล์ดูดดินโคลน หรือ ทราย เข้ามาในเครื่อง เช่น หากเราขุดบ่อลึก 30 เมตร ควรจะหย่อนปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ลงลึกสุดได้ที่ 25 เมตร หรือควรหย่อนให้ห่างจากระดับที่เห็นผิวน้ำประมาณ 10-15 เมตร เพื่อป้องกันน้ำขาดหากเราหย่อนตื้นแรงดันของปั๊มจะสูงจึงทำให้เราได้ปริมาณน้ำมากกว่าหย่อนลึก

3. ประมาณการปริมาณน้ำที่ต้องการใช้ หรือ ใช้น้ำเพื่อกิจกรรมใดบ้าง เช่น ปลูกพืชยืนต้น ปลูกข้าว หากปลูกพืชยืนต้นหรือต้นไม้ เช่น พวกสวนทุเรียน สวนเกษตรปลูกผักขาย แนะนำให้ใช้งานเป็นตัวปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องใช้ปริมาณน้ำเยอะเนื่องจากพืชจำพวกนี้ไม่ต้องการน้ำมาก

ส่วนจำพวก ข้าว,มัน,ไร่อ้อย รากฝอยของพืชมีจำนวนมากจึงทำให้รากดูดซึมเร็วจึงต้องการน้ำมากนั่นเองค่ะ

4. สถานที่ติดตั้งปั๊มน้ำโซล่าเซล์ ควรดูว่า เป็นบริเวณที่มีไฟฟ้าเข้าถึง หรือไม่ เพราะหากไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องปั่นไฟ เพิ่มเติม หรือเลือกใช้งานเป็น ระบบโซลาร์เซลล์  ซึ่งต้องศึกษาเรื่องการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และงบประมาณเพิ่มเติมและควรสอบถามกับช่างเจาะบ่อบาดาลว่าภายในบ่อเรามีปริมาณน้ำเท่าไหร่ในการใช้งานปั๊มเพื่อไม่ให้น้ำขาดบ่อ

หากท่านใดสนใจติดตั้งระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ เพื่อลดต้นทุน สามารถติดต่อเราได้ที่ Thai-A เราคือโรงงานผลิตแผงโซล่าเซลล์ อุปกรณ์โซล่าเซลล์ อาทิ แผงโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มซับเมอร์ส ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์สำเร็จรูป รวมไปถึงระบบ โซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟทอป พลังงานทดแทนแบบครบวงจรพร้อมจำหน่ายและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ด้านโซล่าเซลล์ยาวนานกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency