ทำไมถึงต้องมีรถคีบไม้?

ในอนาคตนั้นแรงงานที่สนใจในการทำเกษตรกรรมมีแนวโน้มจะลดลงเรื่อยๆ เนื่องด้วยความยากลำบากในการทำงาน เมื่อแรงงานลดลงแน่นอนว่าการหาคนงานเพื่อมาทำนั้นยิ่งยากขึ้นและมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ดังนั้นการลงทุนในการซื้อเครื่องจักรเพื่อมาทุ่นแรงอย่างเช่น รถคีบไม้ที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนหันมาให้ความสนใจกันมากในระยะหลังมานี้

เมื่อเราพูดถึงรถคีบไม้แล้วนั้น อาชีพที่จำเป็นต้องใช้งานรถคีบไม้นี้ในปัจจุบันมีหลากหลายมาก อาทิ โรงงานรับซื้อไม้ท่อน โรงงานกระดาษ โรงไฟฟ้าไบโอแมส หรือแม้แต่ในสวนยางพารา เป็นต้น และเป็นที่แน่นอนว่ากลุ่มโรงงานรับซื้อไม้ท่อนนั้นย่อมมีความต้องการที่จะใช้ไม้เป็นจำนวนมากในการนำไปแปรรูป จึงต้องอาศัยการเปิดรับซื้อไม้จากหลากหลายที่ จนได้จำนวนไม้ตามต้องการ ดังนั้นโรงงานเหล่านี้ จึงจำเป็นต้องอาศัยรถคีบไม้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ถ่ายเทจากรถบรรทุก การจัดเรียงไม้หรือแม้กระทั่งการเก็บสต็อกไม้ให้ได้จำนวนมาก  เนื่องจากความสามารถของรถคีบไม้ในการหมุนรอบตัวเองแบบ 360 องศา เพื่อคีบไม้ และการจับวางวัสดุ ได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็วมากกว่าเครื่องจักรประเภทเดียวกันแบบอื่น ๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่โรงงานเหล่านี้ที่จะต้องมีรถคีบไม้ชนิด 3 ล้อ เพื่อความรวดเร็วคล่องตัว ลดเวลาในการทำงานและที่สำคัญคือได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้องรถคีบไม้ MAX LOGGER จาก Thai-A ?

ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างมาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ทำให้รถคีบไม้ MAX LOGGER -จาก Thai-A คืออันดับหนึ่งของการเป็นผู้เชี่ยวชาญและรู้ใจงานคีบไม้และคีบเศษวัสดุต่าง ๆ ของเมืองไทยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ด้วยความไว้วางใจมากกว่า 1,000 คัน และใช้งานมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก !

  • คล่องตัวประหยัดน้ำมัน
  • คีบได้สูงสุด 50 ตัน/ชั่วโมง
  • รับประกัน 1 ปี
ทำไมต้องรถคีบไม้ MAX LOGGER จาก Thai-A?

เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

รถคีบไม้ MAX LOGGER รถคีบไม้ทรงพลังจาก Thai-A

  • การบังคับเลี้ยว : SKID STEER (เท้าบังคับ)
  • เครื่องยนต์ : GERMANY 55 HP
  • อัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงต่อชั่วโมง : 2-4 ลิตรต่อชั่วโมง
  • ปริมาณงานที่ได้ต่อชั่วโมง  : 50-60 ตันต่อชั่วโมง
  • ระบบระบายความร้อน : ด้วยอากาศ (Air Cooling) บำรุงรักษาง่าย
  • รัศมีการเลี้ยว/การเคลื่อนตัว : เป็นวงกลมหมุนได้คล่องตัว 18 km/ชั่วโมง ใช้การหยุดล้อและหมุนตัว
  • การบำรุงรักษา : ง่าย ระบบไม่ซับซ้อน ซ่อมเองได้ ไม่ต้องเข้าศูนย์หลังจาก *หมดประกัน 1 ปี
  • ห้องคอนโทรลและระบบควบคุม : ระบบควบคุมแบบมือโยกง่ายต่อการซ่อมบำรุงซ่อมเองได้ไม่ต้องรอช่างศูนย์

รถคีบไม้แบบ 3 ล้อ

เป็นรถที่ใช้ในงานเกี่ยวกับการคีบและขนย้ายวัตถุดิบต่าง ๆ ได้ในปริมาณมาก เพื่อตอบสนองต่อกระบวนการผลิตที่ต้องการขนย้ายงานต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว โดยประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการขนย้าย

ทำไมต้องรถคีบไม้ MAX LOGGER จาก Thai-A?

รถคีบไม้จาก Thai-A สามารถเปลี่ยนชุดหัวคีบและชุดตักได้หลายประเภทของการใช้งาน มีระบบไฮดรอลิคขับเคลื่อนแบบ Hydrostatic Transmission หมุนรอบตัวเองได้ 360 องศา ทำให้ใช้พื้นที่ ในการเลี้ยวน้อยและมีความคล่องตัวในการทำงานสูง ใช้ระบบเครื่องยนต์นำเข้าจากประเทศชั้นนำ และมีการทดสอบจากผู้ผลิต ทำให้ทนทานต่อสภาพการทำงานที่มีแรงสั่นสะเทือนและประหยัดน้ำมันเป็นที่หนึ่งเพียง 2-4 ลิตรต่อชั่วโมง ได้งานมากถึง 50-60 ตันต่อชั่วโมง ซ่อมแซมและบำรุงรักษาง่าย อะไหล่มีพร้อมบริการ

ปากคีบ

  • ปากคีบรถคีบไม้ ในการออกแบบปากคีบจะใช้เหล็กสปริงพิเศษในการมาทำวัตถุดิบ และกระบอกไฮดรอลิคมีการออกแบบพิเศษ ช่วยให้ควบคุมการคีบได้ง่าย

ล้อรถ

  • รถคีบไม้ มีล้อหน้า 2 ล้อใหญ่ ล้อหลัง 1 ล้อ ทำให้การขับเคลื่อนคล่องตัว และทำความเร็วบนพื้นราบได้ดี

ถังน้ำมัน

  • รถคีบไม้ มีถังน้ำมันขนาดใหญ่ และมีระบบการกรอง 2 ชั้น

ห้องโดยสารรถคีบไม้

  • ห้องโดยสารขนาดกว้าง มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และสามารถมองวิสัยทัศน์ได้กว้างถึง 180 องศา ทำให้คุณสามารถมองเห็นพื้นที่รอบ ๆ ตัวของคุณได้
ทำไมต้องรถคีบไม้ MAX LOGGER จาก Thai-A?


THAI-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่าย รถตัดอ้อย รถคีบอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบไม้ ปากคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency