ชุดกรองลมนิวเมติกส์สำคัญอย่างไร ?

ในระบบนิวเมติกส์ที่ใช้เครื่องอัดลมจ่ายพลังงาน ซึ่งลมอัดมักจะมีปัญหาเรื่องความชื้น และฝุ่นละอองที่ปะปนอยู่ในบรรยากาศ

คำถามที่หลาย ๆ คนอาจจะยังสงสัยนั่นก็คืออุปกรณ์ที่เรียกกันว่าชุดกรองลมอัดที่ว่ามันคืออะไรกันแน่ แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรต่อระบบลมอัดนิวเมติกส์ล่ะ ?

หน้าที่ของชุดกรองลมอัดก็คือ มีหน้าที่คอยจัดการปรับปรุงคุณภาพของลมอัดให้มีความสะอาด บริสุทธิ์ และมีความปลอดภัยสูง สามารถที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ในระบบให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่เพียงแค่นั้นชุดกรองลมลมอัด นี้ยังสามารถที่จะช่วยลดความฝืดเคืองการเคลื่อนที่ของลมในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในระบบนิวเมติกส์ของเรา และสามารถป้องกันสนิมที่เกิดจากละออง หรือไอน้ำที่ปนมากับลมอัดได้อีกด้วย

ส่วนประกอบของชุดกรองลม มีอะไรบ้าง?

  1. F คือ Air Filter โดยความหมายในที่นี้คือ ทำหน้าที่เกี่ยวกับกรองลมอัดให้กับเรา
  2. R คือ Regulator ซึ่งจะทำหน้าที่เกี่ยวกับการปรับแรงดันลมอัดเพื่อให้คงที่และสม่ำเสมอ ตลอดจนให้สอดคล้องกับการทำงานของอุปกรณ์อื่นๆในระบบนิวเมติกส์ของเรา เราสามารถปรับแรงดันลมตามที่เราต้องการได้ผ่านทางสปริงที่อยู่ภายในชุดปรับแรงดันลม
  3. L คือ Lubricator จะทำหน้าที่คอยจ่ายน้ำมันหล่อลื่นเพื่อลดการสึกหรอของลูกสูบ ท่อและวาล์วต่างๆที่อยู่ในชุดปรับปรุงคุณภาพลม และอุปกรณ์อื่นๆที่ถูกติดตั้งใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นกระบอกลม หรือว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับวาล์วต่างๆ เช่น โซลินอยด์วาล์ว เป็นต้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์ ไม่ว่าจะเป็น ชุดกรองลมนิวเมติกส์ กระบอกนิวเมติกส์ วาล์วนิวเมติกส์ และปั๊มลมนิวเมติกส์ Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกลมนิวเมติกส์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบนิวเมติกส์มายาวนานกว่า 50 ปี รับทำกระบอกลมนิวเมติกส์ ไปจนถึงประกอบกระบอกลมนิวเมติกส์ตามสั่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency